【Cập nhật 2018】Vỡ răng hàm và tiết lộ gây SỐC từ người trong cuộc

Share:

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi bị vỡ nửa răng hàm phải làm sao ạ? Gần đây em có một chiếc răng cứ bị vỡ mẻ dần dần, hiện giờ đã mất một nửa khiến cho việc ăn uống gặp khó khăn. Em không rõ nguyên nhân vì sao răng bị vỡ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em cách phục hình nhanh chóng. Em cảm ơn (Thanh Tâm – Hồ Chí Minh)

Trả lời :
Chào bạn Thanh Tâm !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “bị vỡ nửa răng hàm phải làm sao” của bạn, Nha khoa quốc tế Hollywood xin được giải đáp cụ thể như sau.

Tại sao có hiện tượng vỡ mẻ răng?

Răng hàm của bạn Tùng bị vỡ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Để tránh tình trạng răng bị vỡ dần vỡ mòn thì trước hết chúng ta hãy tìm hiểu tại sao lại có hiện tượng vỡ mẻ răng nhé.
Tình trạng răng hàm tự nhiên vỡ, mẻ lớn có thể do tác động mạnh từ bên ngoài hoặc do cấu trúc răng của bạn bị yếu đi do thiếu canxi. Khi cấu trúc răng bị yếu và chịu tác dụng của lực nhai hay kích thích nóng lạnh trong một thời gian dài thì vỡ, mẻ răng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, các bệnh lý răng miệng mà cơ bản là sâu răng cũng khiến tình trạng vỡ mẻ răng trở nên nghiêm trọng hơn
Một khi răng bị vỡ tức là cấu trúc răng đã bị tổn thương mà không có biện pháp phục hình thì phần thân răng còn lại không đảm nhận được chức năng ăn nhai và về lâu dài có thể bị vi khuẩn tác động dẫn đến lung lay răng và mất răng. Do vậy, bị vỡ nửa răng hàm phải làm sao để khắc phục được đang là mối quan tâm hàng đầu

Trước khi tiến hành điều trị, nha sỹ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng của bạn kỹ lưỡng, nếu phát hiện bệnh lý sâu răng thì cần được điều trị triệt để trước khi sử dụng các phương pháp phục hình cho răng.
Răng hàm bị vỡ chủ yếu do ăn nhai mạnh hoặc do sâu răng

Bị vỡ nửa răng hàm phải làm sao?

Răng hàm bị vỡ một nửa tức là tình trạng răng miệng của bạn đã khá nghiêm trọng và không thể sử dụng phương pháp hàn trám được. Thực hiện hàn răng bằng vật liệu amalgam thường có độ bền duy trì từ 2-3 năm, tuy nhiên với những vết trám lớn thì vật liệu trám rất dễ bị bong bật nếu như chịu tác động mạnh từ bên ngoài. Hàn răng chỉ được khuyến khích đối với những trường hợp răng vỡ mẻ nhỏ mà thôi.
Bị vỡ nửa răng hàm phải làm sao? Nha khoa quốc tế Hollywood khuyên bạn nên thực hiện bọc răng sứ. Đây là phương pháp được khuyến khích trong những trường hợp răng bị vỡ, mẻ lớn, đặc biệt là đối với răng hàm – răng chịu tác dụng của lực nhai chính. Sau khi thăm khám nha sỹ sẽ tiến hành mài cùi và lấy dấu răng để chế tạo mão sứ. Một chụp sứ chuẩn dấu hàm sẽ được bọc chụp lên trên phần răng bị vỡ từ mặt nhai cho đến sát khít nướu.
Mão sứ như một lớp áo giáp sẽ bảo vệ cho răng thật đang bị tổn thương khỏi những tác động từ bên ngoài như lực nhai, axit hay vi khuẩn. Về cơ bản, sau khi bọc chụp răng sứ thì cảm giác ăn nhai của bạn hầu như không thay đổi, không có sự cộm cấn khi ăn nhai.
Răng sứ có độ bền khá cao, có thể duy trì hơn chục năm hoặc lâu hơn nữa mà không bị xỉn màu. Đối với răng hàm thì tốt nhất bạn nên thực hiện với dòng răng sứ Cercon – răng sứ không kim loại bởi đây là loại răng sứ có độ chịu lực cao nhất, thích hợp nghiền nát thức ăn, tính thẩm mỹ cũng đảm bảo khá tốt.
Bị vỡ nửa răng hàm phải làm sao để phục hồi?

Tuy nhiên, khi làm răng sứ bạn nên lựa chọn địa chỉ bọc sứ uy tín bởi nếu như mão sứ chế tạo không chuẩn dấu hàm hoặc khi bọc không sát viền chân răng thì hiện tượng ê nhức sau này hoàn toàn có thể xảy ra khi răng sứ bị vênh lệch, đó là chưa kể đến thức ăn có thể lọt vào bên trong – là môi trường cho vi khuẩn phát sinh và gây bệnh.

Tại Nha khoa quốc tế Hollywood, tất cả quy trình bọc răng sứ đều được thực hiện theo chuẩn quốc tế nên đảm bảo chất lượng tốt nhất, đặc biệt công nghệ bọc sứ mới nhất hiện nay CONBIME HT 5 chiều đã được Hollywood áp dụng để phục hình răng sứ cho khách hàng và mang lại hiệu quả cao

Không có nhận xét nào