【2018】Tủy răng chết và 4 biểu hiện "nguy hiểm tính mạng" bạn phải biết

Share:
Cháu chào bác sĩ nha khoa Hollywood ạ !. Cháu bị sâu răng đã 3 năm nay, nhưng cháu thấy nó không nghiêm trọng lắm nên không có phương pháp điều trị gì. Gần đây cháu mới đi cạo vôi răng và tẩy trắng răng thì bác sĩ thực hiện cho cháu bảo là răng cháu bị chết tủy rồi. ( chiếc răng bị sâu ấy ạ ). Bác sĩ đó bảo nếu cháu không đi hút tủy thì nó sẽ ảnh hưởng tới các răng khác nữa.. Cháu cũng đang định đi khám nhưng cháu muốn hỏi bác sĩ trước là liệu có nhổ chiếc răng đó đi được không ?. ý cháu là” chiếc răng hàm đã chết tủy có nên nhổ không ?. Mong bác sĩ tư vấn hộ cháu với ạ. Cháu xin cám ơn

Bình

(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Trả lời.

Xin chào bạn Bình !. rất cám ơn bạn vì đã quan tâm và chia sẻ thắc mắc với trung tâm nha khoa Hollywood chúng tôi. Với vấn đề bệnh lý của răng miệng bạn và câu hỏi thắc mắc của bạn thì bác sĩ nha khoa chúng tôi có câu trả lời như sau :

Về vấn đề bệnh lý răng của bạn thì tốt nhất bạn nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ là nên tới nha khoa uy tín để được điều trị tủy bằng cách hút sạch ống tủy cũng như để bác sĩ thông rửa ống tủy. Nếu bạn cứ để lâu dài, tình trạng chết tủy này sẽ gây ra những biến chứng rất nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của bạn đấy. Ban đầu, có thể bạn sẽ không thấy có dấu hiệu triệu chứng gì, nhưng về lâu dài bệnh sẽ rất ảnh hưởng. Những dịch tủy bị hoại tử sẽ chảy ra và lây lan, những vi khuẩn có trong những thành phần dịch bị chết này sẽ gây bệnh và làm cho nướu cũng như mô mềm, các tổ chức quanh răng bị viêm nhiễm. làm ảnh hưởng tới sức khỏe của những chiếc răng khác, về lâu dài nó sẽ gây ra tình trạng xương ổ răng bị tiêu hủy dẫn tới tình trạng mất răng. Làm răng không thể thực hiện chức năng ăn nhai và đặc biệt là làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của khuôn miệng bạn.
(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Thứ 2 : về vấn đề thắc mắc của bạn ” răng hàm đã chết tủy có nên nhổ không ?. 

Bạn Bình thân mến !. Chiếc răng hàm là một trong những chiếc răng thực hiện nhiệm vụ cao cả của khuôn miệng đó là chức năng ăn nhai trong cả đời bạn. Nếu nhổ thì làm sao mà tiếp tục ăn nhai được nữa, hơn nữa, chỗ trống khi nhổ răng nó sẽ dễ bị dắt thức ăn và ất khó vệ sinh răng miệng làm cho phát sinh bệnh lý răng miệng. Vì thế bạn không nên nhổ chiếc răng này, dù nó bị bệnh mà bạn nên điều trị triệt để bệnh lý cho chiếc răng sau đó bằng mọi cách giữ lại chiếc răng này.

Nha Khoa Hollywood
Địa chỉ: 179 - 181 Sư Vạn Hạnh, Phường 3, Quận 10, Hồ Chí Minh 
Điện thoại: 028 7301 7858

Không có nhận xét nào