【2018】Răng khôn bị sâu và 3 cách "dứt điểm" giá chưa bằng 2 tô phở

Share:
Chào Bác sĩ Nha khoa Hollywood. Em năm nay 24 tuổi, em có một chiếc răng khôn ở hàm dưới bị sâu đã lâu, do em không thấy đau nhức nên không đi Bác sĩ. Thời gian gần đây chiếc răng đó bị bể hết một bên, khi em ăn uống cảm thấy rất đau nhức, khó chịu, thức ăn lại hay bị nhét vào. Bác sĩ cho em hỏi răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám lại thưa Bác sĩ? Nhổ răngkhôn liệu có làm ảnh hưởng gì đến dây thần kinh không vậy Bác sĩ? Em cảm ơn!
( Minh Thùy- Tân Bình)
Nội dung bài viết
  • 1 Những biến chứng nguy hại của răng khôn?
  • 2 Răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám?

Trả lời:
Chào bạn!
Nha khoa Hollywood chúng tôi vì đã nhân được sự tin tưởng và những chia sẽ từ bạn. Vấn đề mà bạn đang lo lắng “răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám” của bạn, chúng tôi xin giải đáp cụ thể như sau:

Những biến chứng nguy hại của răng khôn?

Răng khôn dù không đóng vai trò lớn trong việc ăn nhai, tuy nhiên nếu chiếc răng này có vấn đề sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng. Dưới đây là những biến chứng nguy hiểm do chiếc răng này gây ra:
Khi răng khôn bắt đầu mọc sẽ làm phá vỡ phần nướu, nứt lợi để trồi lên nên rất đau đớn. Riêng phần nướu bị tách ra, làm cho thực phẩm thường mắc kẹt lại mà vùng này lại khó vệ sinh nên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm và sưng đau.
Răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám?
Hơn nữa, quá trình vi khuẩn phân hủy Protein sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, thế nên đây là lý do giải thích vì sao mọc răng khôn gây hôi miệng. Nguy hiểm hơn nữa là những chiếc ăn khôn mọc lệch, mọc ngầm ở dưới nướu gây viêm lợi đau nhức. Tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng này nếu như không điều trị sớm thì không chỉ gây nên bệnh mùi hôi miệng mà chúng còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như biến chứng răng hàm mặt vô cùng nguy hiểm.

Răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám?

Răng khôn là chiếc răng nằm sâu trong cùng của xương hàm nên việc việc sinh tương đối khó khăn. Bên cạnh đó, răng khôn lại mọc ngay cạnh các răng hàm giữ vai trò quan trọng trên cung hàm, nên thức ăn hay bị nhét vào các kẽ răng này, việc làm sạch các thức ăn và mảng bám tại các kẽ của răng khôn không phải là việc dễ dàng. Vì vậy, răng khôn là chiếc răng có nguy cơ bị sâu cao và nướu răng tại vị trí này dễ có nguy cơ vị viêm, sưng tấy gây cho bạn cảm giác khó chịu.
(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)
Răng khôn bị sâu nặng sẽ làm ảnh hưởng đến răng cối quan trọng trên cung hàm, có thể làm sâu răng bên cạnh. Đó là chưa kể đến những chiếc răng khôn mọc nghiêng, mọc ngầm đâm vào răng cối bên cạnh, làm lung lay chân răng hoặc có thể làm thay đổi cấu trúc của xương hàm, đẩy các răng phía trước mọc chen chúc. Với những tác hại mà răng khôn sẽ mang lại đã cho thấy sự hiện diện của răng khôn hoàn toàn không có ý nghĩa về mặt chức năng mà còn đe dọa đến sức khỏe răng miệng của bạn. Do đó, hầu hết các trường hợp có răng khôn, nhất là các răng bị sâu nặng, mọc nghiêng, mọc ngầm, Bác sĩ đều khuyên bệnh nhân nên nhổ bỏ để tránh những phiền phức về sau.

(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)
Trong trường hợp của bạn, răng khôn bị sâu có nên nhổ hay trám lại thì bạn nên đến các trung tâm nha khoa để Bác sĩ khám và kiểm tra xem tình trạng cụ thể như thế nào. Nếu răng khôn của bạn mọc thẳng, có thể hỗ trợ đễ duy trì chức năng ăn nhai cho toàn hàm được tốt hơn thì sẽ được điều trị và bọc sứ để duy trì, còn nếu chiếc răng khôn của bạn mọc nghiêng, sâu nhiều thì việc nhổ bỏ sẽ được tiến hành để bảo vệ cho răng bên cạnh. Nhổ răng khôn hầu hết không làm ảnh hưởng đến dây thần kinh nên bạn đừng lo lắng nhé!

Không có nhận xét nào