【2018】Nước súc miệng làm trắng răng và 4 công dụng "truyền thuyết"

Share:
Nước súc miệng Listerine có làm trắng răng hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp các bạn lí giải.

Không chỉ có khả năng loại bỏ những vi khuẩn gây hôi miệng, cho bạn hơi thở thơm tho, Listerine còn mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng, không lo viêm nướu, mảng bám…Tuy nhiên, đó chỉ là lời quảng cáo của nhà sản xuất. Thực tế, nước súc miệng Listerine có làm trắng răng hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.


Nước súc miệng Listerine có làm trắng răng

Thành phẩn chính trong nước súc miệng Listerine

Với thành phần chính là: Water, Sodium Florua, Ethanol, Benzoic Acid, Sodium Saccharin, Menthol, Sorbitol, Flavor, Sodium Benzoate, Methyl Salicylate, Thymol…có rất nhiều tác dụng đối với hàm răng của bạn. Nhưng liệu những thành phần này trong nước súc miệng Listerin có làm trắng răng được hay không?

Tác dụng trong một số thành phần của Listerine

Bên cạnh đó, một số thành phần của nước súc miệng Listerine còn có tác dụng cụ thể như sau:

Sodium fluoride có tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa sâu răng, mảng bám và giúp răng luôn chắc khỏe.

Ethanol giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, viêm lợi và sâu răng hiệu quả.

Tinh chất bạc hà giúp cho hơi thở luôn thơm mát, sảng khoái…

Công dụng của Listerine

Listerine có nhiều công dụng đối với hàm răng của bạn, trong đó làm trắng răng là công dụng nổi bật nhất. Nước súc miệng Listerine len lỏi vòa từng ngóc ngách trong khoang miệng giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch các mảng bám và giúp răng trắng sáng hơn. Đặc biệt, Listerine còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và bảo vê nướu khỏi viêm, sưng…
Do đó, nếu hỏi Listerine có làm trắng răng không thì câu trả lời là có. Và bạn hoàn toàn có thể yên tâm là: răng trắng hơn là do nước súc miệng len lỏi vào từng ngóc ngách, vị trí trong khoang miệng để làm sạch mảng bám từ đó giúp răng trắng hơn chứ hoàn toàn không phải do bất kỳ chất tẩy trắng gây hại nào.

Listerine có tác dụng làm trắng răng

Hạn chế của nước súc miệng Listerine

Tuy nhiên, ngoài những công dụng trên thì Listerine cũng có mặt hạn chế nhất định của nó. Bởi Listerin có chứa một hàm lương cồn nhất định nên nếu bạn dùng không đúng cách thì nó có thể sẽ làm hư răng, ố răng, gây kích ứng miệng hay mất vị giác…Vì vậy, để có hàm răng trắng sáng và chắc khỏe thì bạn cần có cách chăm sóc răng đúng cách và dùng nước súc miệng không quá 3 lần 1 ngày.

Như vậy, có thể khẳng định Listerine có làm trắng răng. Nhưng để có hàm răng chắc khỏe và trắng sáng như ý muốn thì bạn cần có cách chăm sóc khoa học, hơp lý. Bên canh đó, bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, chứa nhiều thực phẩm làm trắng răng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Liên quan đến các cách làm trắng răng, các bạn có thể tham khảo thêm cách làm trắng răng bằng vỏ cam mà trước đó chúng tôi đã tổng hợp. Chúc các bạn có hàm răng trắng sáng, thơm tho.

Không có nhận xét nào