【Cập nhật 2018】Nhổ răng số 7 và 5 "ngộ nhận" nguy hiểm đến tính mạng

Share:

Chào bác sỹ! Bác sỹ có thể giải đáp giúp tôi nhổ răng số 7 có ảnh hưởng gì không? Do bị sâu ăn quá nhiều trong một thời gian dài nên tình trạng răng hàm số 7 của tôi đã trở nên trầm trọng hơn trước rất nhiều, khi ăn cơm hoặc chỉ cần uống nước hơi lạnh một chút cũng rất đau nhức, do đó tôi đang có ý định nhổ bỏ để làm răng mới cho đỡ đau. Tuy nhiên bạn tôi lại bảo nhổ răng này rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến răng khác. Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Thu Hà – Q.7)

Trả lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Thu Hà đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nhổ răng số 7 có ảnh hưởng gì không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Răng số 7 là răng hàm lớn nhất và có vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai. Nếu răng số 7 bị nhổ đi thì chức năng ăn nhai sẽ bị ảnh hưởng, lực nhai yếu hơn so với bình thường. Chính vì vậy, trong nhổ răng không đau nói chung và nhổ răng hàm số 7 nói riêng, bác sĩ sẽ hạn chế tối đa việc phải nhổ răng.

Nhổ răng số 7 có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hàm răng không?

1. Nhổ răng số 7 có ảnh hưởng gì không?

Trong một số trường hợp răng không thể bảo tồn được mới cần nhổ bỏ. Cần nhổ răng số 7 khi: răng bị sâu xâm lấn vào trong tủy sống, ảnh hưởng đến cấu trúc răng, gây nhiễm trùng và có nguy cơ mất răng hoàn toàn.
Ngày nay nhổ răng số 7 có ảnh hưởng gì không, với sự phát triển của kỹ thuật nha khoa, nhổ răng số 7 hoàn toàn không ảnh hưởng và không nguy hiểm. Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chụp X-quang cho bạn để xác định tình trạng răng số 7 của bạn và quyết định kế hoạch nhổ răng an toàn nhất.
Việc nhổ răng hiện nay được thực hiện bằng máy siêu âm nên đảm bảo không đau, không xâm lấn nhiều tới nướu và cung hàm nên thời gian hồi phục nhanh chóng hơn so với nhổ răng bằng kìm thông thường.
Trước khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ ở vùng răng, đảm bảo hiện tượng đau nhức không xảy ra, đem đến cho bệnh nhân cảm giác dễ chịu nhất. Đầu máy siêu âm tác động sóng siêu âm vào làm đứt dây chằng xung quanh răng để răng lung lay, sau đó bác sĩ dùng kìm để nhổ răng ra khỏi hàm một cách dễ dàng.
Việc nhổ răng số 7 có ảnh hưởng gì không dựa vào kỹ thuật thực hiện của bác sĩ và hệ thống máy móc hỗ trợ. Chính vì vậy, cần tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để có thể thực hiện nhổ răng thành công nhất.

2. Nhổ răng số 7 có nguy hiểm không?


Nhổ răng số 7 hàm dưới tiềm ẩn nhiều biến chứng nên đòi hỏi sự khéo léo trong tay nghề của bác sỹ

Răng số 7 đảm nhiệm vai trò là răng nhai nghiến thức ăn chính. Do đó, nếu vẫn có thể phục hình được thì không nên nhổ, sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc ăn uống hàng ngày.
Không những thế, vị trí răng số 7 hàm dưới có chứa rất nhiều dây thần kinh, nếu thao tác nhổ răng không đảm bảo sẽ tác động mạnh tới nướu gây chảy máu nhiều, thời gian lành thương lâu, tiềm ẩn nhiều biến chứng hơn những vị trí răng khác. Do đó, điều cần thiết là bạn nên thực hiện nhổ răng số 7 tại địa chỉ nha khoa uy tín.
Nha khoa Hollywood là địa chỉ nha khoa mà qua khách hoàn toàn có thể tin tưởng. Nha khoa Hollywood thực hiện nhổ răng với máy siêu âm hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay là máy Piezotome. Sóng siêu âm tạo ra đủ để làm đứt các dây chằng chằng xung quanh răng từ đó răng lung lay và dễ nhổ hơn.
Việc gây tê khi nhổ răng được chú trọng nghiêm ngặt, giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân. Bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững nên thao tác nhẹ nhàng, không gây ảnh hưởng đến răng miệng.
Nhổ răng số 7 có ảnh hưởng gì không sau khi nhổ răng số 7, biện pháp thích hợp nhất là trồng răng để phục hình lại răng, trong đó các bác sĩ khuyến khích nên áp dụng cấy ghép implant để ngăn chặn tình trạng tiêu xương có thể xảy ra.

Nha Khoa Hollywood là một trong những địa chỉ nhổ răng số 7 không đau – không biến chứng

Nha khoa Hollywood là địa chỉ thực hiện trồng răng implant với công nghệ hiện đại, an toàn không đau và đặc biệt, với những bệnh nhân có đủ điều kiện xương hàm tốt, có thể thực hiện cấy ghép implant trong vòng 1 ngày.

Không có nhận xét nào