【Tư vấn 2018】Người răng thưa - phóng khoáng, tốt bụng, hay keo kiệt ??

Share:

Răng thưa là người như thế nào, tốt hay xấu? Đây luôn là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, theo quan niệm dân gian, hàm răng không chỉ có chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, mà nó thể hiện tính cách và cuộc đời của chủ sở hữu. Vậy, để biết được câu trả lời, bạn hãy theo dõi bài viết nhé!

Răng Thưa Là Người Như Thế Nào, Tốt Hay Xấu?

Răng thưa hay răng hở kẽ là kiểu răng rất phổ biến. Đặc điểm của người có hàm răng thưa là các răng phía trên rất rộng còn răng phía dưới thì hẹp, kích cỡ của các răng không đều nhau (hai răng cửa trên to và dài hơn các răng còn lại), khoảng các giữa các răng xa nhau nên tạo ra những khoảng trống (kẽ hở) trên cung hàm.
Răng thưa là người như thế nào, tốt hay xấu luôn là thắc mắc của rất nhiều người.
Theo quan niệm dân gian, ngoài việc gây ảnh hưởng xấu đến khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của khuôn mặt, hàm răng thưa còn có liên quan rất lớn đến tính cách và cuộc đời của chủ sở hữu. Vậy, răng thưa là người như thế nào, tốt hay xấu?
Dưới đây là một đặc điểm nổi bật về tính cách, cuộc đời và vận mệnh của người có hàm răng thưa:
Người có hàm răng thưa thì hay nói huyên thuyên, lời nói không thành thật nên không đáng tin cậy, thường gây ra chuyện thị phi, khả năng quản lý chi tiêu và nắm giữ tài chính rất kém (có học cũng không giỏi). Trong gia đình, họ thường sống xung khắc với cha mẹ, anh chị em.
Bên cạnh đó, những người có hàm răng thưa thường gặp rất nhiều khó khăn trong con đường sự nghiệp, họ phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn người khác thì mới có thể đạt được thành công.
Người răng thưa theo quan niệm dân gian là không tốt.
Tuy nhiên, theo quan điểm của khoa học hiện đại, người ta cho rằng, hàm răng thưa hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến tính cách cũng như vận mệnh của con người. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều người sở hữu hàm răng thưa nhưng họ vẫn sống chân thật và hòa thuận với mọi người, họ cũng gặt hái rất nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Có Nên Khắc Phục Hàm Răng Thưa Hay Không?

Mặc dù không không gây ảnh hưởng xấu đến tính cách và vận mệnh của con người. Nhưng, các chuyên gia nha khoa vẫn khuyến cáo nên khắc phục tình trạng răng bị thưa (hở kẽ) càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, nó sẽ làm cho chức năng nhai bị suy giảm nghiêm trọng, đồng thời khiến khuôn mặt và nụ cười trở nên kém xinh.

Hiện nay, bọc răng sứ, trám răng thẩm mỹ và niềng răng là 3 phương pháp khắc phục răng thưa được sử dụng nhiều nhất, tùy theo tình trạng răng miệng cụ thể của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Sau khi hoàn tất, hàm răng sẽ trở nên đều đặn, thẳng hàng và sát khít với nhau.
Đối với trám răng thẩm mỹ: Chỉ định cho hàm răng bị thưa, hở kẽ ở mức độ nhẹ (không vượt quá 2mm). Đây là một kĩ thuật nha khoa rất đơn giản, bác sĩ sẽ làm cho các khe răng khít lại bằng vật liệu nhân tạo có màu sắc và tính chất tương đồng với men răng tự nhiên.
Đối với bọc răng sứ thẩm mỹ: Chỉ định cho những trường hợp có hàm răng thưa ở mức độ nặng, không thể tiến hành trám răng. Bác sĩ sử dụng một thân răng sứ để bọc/chụp lên răng thật, nhằm làm cho các răng sát khít với nhau. Đồng thời, giúp cải thiện màu sắc, hình dáng và kích thước của răng.
Đối với niềng răng – chỉnh nha: Chỉ định cho trường hợp răng bị thưa rất nặng, khoảng cách giữa các răng quá xa nhau. Bác sĩ sẽ sử dụng các khi cụ nha khoa (mắc cài, khay niềng..) để tạo lực kéo và dịch chuyển các răng trên cung hàm về vị trí mới, giúp khuôn răng trở nên đều đặn và sát khít với nhau.

Không có nhận xét nào