【2018】5 dấu hiệu sâu răng thường thấy nhất vào mẹo chữa không tốn 1 xu

Share:

Chào bác sỹ, dấu hiệu nhận biết sâu răng qua từng giai đoạn biểu hiện như thế nào ạ? Gần đây em soi gương thấy chân răng của em có vài chấm đen nhỏ, em không biết có phải là bệnh sâu răng không? Mong bác sỹ giải đáp sớm giúp em, em xin chân thành cảm ơn! (Bảo Ngân – Q.3).

Trả lời:
Chào bạn Bảo Ngân!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn tới chuyên mục tư vấn nha khoa Hollywood. Về thắc mắc “dấu hiệu nhận biết sâu răng” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể cho bạn nắm rõ các dấu hiệu sâu răng như sau:
Dấu hiệu nhận biết sâu răng qua từng giai đoạn như thế nào? 

1. Dấu hiệu nhận biết sâu răng như thế nào qua từng giai đoạn

Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến hình thành do vi khuẩn trong các mảng bám trên răng gây nên những hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng, cần được điều trị kịp thời tránh tình trạng mất răng vĩnh viễn cũng như kéo theo những hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng khác.
Dấu hiệu nhận biết răng sâu và cách điều trị tùy vào từng thời kì diễn biến bệnh. Theo các chuyên gia có 3 giai đoạn cơ bản có thể kể đến đó là:

► Dấu hiệu nhận biết sâu răng ở giai đoạn đầu

Giai đoạn răng chớm sâu, dấu hiệu nhận biết sâu răng lúc này là răng bị ngả màu, có đốm đục trên thân răng do răng bị mất khoáng và canxi, cảm giác đau nhức chưa diễn ra. Dấu hiệu sâu răng này có thể được nhận biết qua thăm khám định kỳ.

►Dấu hiệu nhận biết sâu răng ở giai đoạn 2

Khi phát hiện dấu hiệu sâu răng ở giai đoạn này người bệnh có thể cảm nhận rõ được một số biểu hiện của sâu răng như: Xuất hiện lỗ sâu màu đen, các cơn đau buốt, khiến cho việc ăn nhai khó khăn.
Răng xuất hiện các lỗ sâu đen – Dấu hiệu sâu răng ở giai đoạn 2 
Thông thường, mất khoảng từ 2 đến 4 năm để ăn sâu từ bề mặt lớp men răng đến lớp ngà răng. Khoảng từ 6 tháng cho đến 1 năm (hoặc có khi 2 năm) đầu thì bệnh thường tiến triển mà không tạo lỗ trên bề mặt răng.

► Dấu hiệu nhận biết sâu răng giai đoạn cuối

Khi bệnh sâu răng tiến triển, đi vào buồng tủy thì cơn đau sẽ kéo dài hơn, thậm chí xuất hiện những cơn đau răng lên tận óc kéo dài từ ngày đến đêm khiến bệnh nhân không thể ăn nhai được thì lúc này dấu hiệu răng sâu nặng được nhận biết đã khá rõ rệt
Nếu bạn vẫn còn điều gì băn khoăn về dấu hiệu nhận biết sâu răng thì hãy mô tả tình trạng đau nhức răng của mình và những biểu hiện của sâu răng cho bác sĩ để được giải đáp chi tiết hơn.
MÔ TẢ TÌNH TRẠNG CỦA BẠN VỚI BÁC SĨ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. Cách chữa sâu răng phù hợp cho từng giai đoạn

Khi phát hiện dấu hiệu nhận biết sâu răng, các lỗ sâu gây đau răng, bạn không nên coi thường mà cần thăm khám nha sỹ để bác sỹ có chỉ định cách chữa sâu răng cụ thể nhất. Việc điều trị càng sớm thì hiệu quả càng cao và có thể bảo tồn tối đa được răng thật. 

+ Giai đoạn đầu: Nếu được phát hiện sớm thì giai đoạn này khi điều trị răng sâu chỉ cần thực hiện tái khoáng khá đơn giản là có thể hạn chế được vết sâu phát triển.
+ Giai đoạn tiếp theo: Tùy thuộc vào tình trạng răng sâu bác sỹ sẽ chỉ định hàn răng hoặc bọc răng sứ.

  • Nếu tủy mới bị tổn hại và lỗ sâu không quá lớn, bác sĩ có thể tiến hành điều trị tủy răng trước khi nạo vết sâu và hàn trám răng sâu.
  • Nếu răng chỉ còn chân răng đứng vững thì bọc răng sứ sẽ là giải pháp được đưa ra. Bọc răng sứ đòi hỏi kĩ thuật khá phức tạp nhưng đem lại hiệu quả ăn nhai và thẩm mỹ y như răng thật.
+ Giai đoạn cuối: Trường hợp răng sâu gây viêm tủy răng thì giải pháp điều trị răng lúc này phụ thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể. Việc điều trị tủy là cần thiết để bảo tồn răng cũng như tránh gây tổn thương cho các răng kế bên.

Không có nhận xét nào