【2018】2 Mẹo chỉnh răng không cần niềng mà "nha sỹ không muốn bạn biết"

Share:

Hàm răng bị sai lệch và bạn không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc niềng chỉnh răng tốn kém? Nếu đó đúng là điều bạn mong muốn thì 3 cách chỉnh răng không cần niềng sau đây chính là “đũa thần” hô biến hàm răng sai lệch trở nên đều đặn như được niềng chỉnh nhé!

1. Ba cách chỉnh răng không cần niềng hiệu quả

Tuy rằng hàm răng sai lệch là khiếm khuyết về mặt hình thế răng, bao gồm những sai lệch ở phương răng – chiều răng – thế răng và vị trí của răng trên cung hàm. Nhưng không phải trường hợp sai lệch nào cũng phải niềng răng mới hiệu quả. Ngoài niềng răng còn khá nhiều phương pháp chỉnh sửa răng đều không cần niềng; trong khi vẫn đem lại cho bạn hiệu quả như ý, hàm răng đạt độ đều thẳng như bắp.


Có thể chỉnh răng sai lệch không cần niềng được không?
Khi đó, tùy vào tình trạng và mức độ răng sai lệch, đồng thời dựa trên nhu cầu của chính người điều trị mà bác sỹ có thể chỉ định cho bạn một trong các phương án sau đây:
* Mài răng lệch không cần niềng
Kỹ thuật mài răng giúp loại bỏ đi một phần men răng ngoài cùng của mặt răng. Nhờ đó, độ cao và độ kênh của răng có thể giảm xuống ở mức độ tương đối. Vì vậy, nếu những chiếc răng chỉ có độ sai lệch nhỏ, ở mức độ kênh lệch rất nhẹ thì chỉ cần mài răng là có thể đạt được hiệu quả làm đều hàm răng. Mà không cần chỉnh sửa nhiều.
Cách chỉnh răng không cần niềng này có thể hoàn tất chỉ trong một lần hẹn duy nhất.
* Đắp composite cho răng lệch không cần niềng
Trường hợp răng mọc lệch theo dạng cụp vào trong hoặc hơi thụt vào trong so với mặt bằng của các răng còn lại, chỉ cần tiến hành đắp thêm composite cho mặt ngoài của răng. Chiếc răng sau khi được đắp dày thêm bằng composite sẽ có độ cao tương tự như các răng kế cận.
* Làm mặt dán sứ Veneer cho răng lệch không cần niềng
Nếu cả hàm răng bị khấp khếnh, thò thụt, nhưng mức độ chênh lệch hình thế giữa các răng rất nhẹ, gần như không đáng kể, đồng thời răng gặp phải những khiếm khuyết khác như xỉn màu nặng không thể tẩy trắng, sứt mẻ nhẹ, mòn mặt ngoài răng hoặc chớm sâu ở mặt ngoài răng. Khi đó, làm mặt dán là lựa chọn vừa chỉnh răng đều đặn, vừa giải quyết được các khiếm khuyết khác đã kể trên. 

* Bọc sứ cho răng mọc lệch không cần niềng răng
Bọc răng sứ là cách chỉnh sửa răng không đều có đặc điểm và tác dụng tương tự như làm mặt dán veneer. Nhưng cho hiệu quả tốt hơn với những trường hợp khấp khểnh nặng hơn và gặp các khiếm khuyết về hình thể răng nghiêm trọng hơn như: gãy vỡ răng, răng dài ngắn không đều, răng nhiễm màu kháng sinh, răng sâu và mòn men nặng hơn….Chính vì vậy đây là cách chỉnh hình, chỉnh sửa răng mọc không đều được khá nhiều người lựa chọn và quan tâm nhiều nhất.
Tuy nhiên, bọc răng sứ đòi hỏi bạn phải mài răng thật với tỷ lệ lớn hơn nhiều so với làm mặt dán sứ Veneer.
Xem thêm : Chỉnh răng hô không cần niềng _Bí quyết chữa răng hô hiệu quả

2. Hiệu quả của các phương pháp chỉnh răng không cần niềng

Những phương pháp chỉnh răng không cần niềng trên đây nếu áp dụng đúng và thực hiện bằng kỹ thuật chuyên sâu thì hiệu quả thẩm mỹ có thể đạt được tươi đối cao, làm hài lòng người thực hiện.
Những hình ảnh chỉnh răng đều không cần niềng sau đây thực hiện tại Nha khoa Hollywood sẽ cho bạn thấy rõ điều này:


Hình ảnh khách hàng trước và sau khi chỉnh đều răng không cần niềng tại Nha Khoa Hollywood
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Tham khảo thêm: Bảng giá chi phí chỉnh răng mọc lệch bao nhiêu tiền

3. Các cách chỉnh răng không cần niềng chỉ hiệu quả khi nào?

Dẫu rằng các cách chỉnh sửa răng không cần niềng trên đây đem đến cho bạn hiệu quả nhanh, có thể hoàn tất lâu nhất sau 3 lần hẹn. Nhưng chúng không phải là giải pháp lý tưởng cho tất cả các tình huống răng sai lệch, đặc biệt là những trường hợp răng sai lệch nặng và phức tạp như: bị hô móm nặng, răng chệch khỏi cung hàm, răng khểnh cao,…
Với răng sai lệch, niềng răng vẫn là giải pháp cho phạm vi điều trị rộng và hiệu quả nhất. Các cách chỉnh răng đều mà không cần niềng kể trên chỉ được áp dụng trong trường hợp răng sai lệch nhẹ đồng thời gặp các khiếm khuyết về hình thể.

Không có nhận xét nào