【2018】5 cách trị bệnh nha chu mà "bác sỹ chắc chắn không cho bạn biết"

Share:

Viêm nha chu có đang làm phiền bạn từng ngày, khiến cho việc ăn nhai, giao tiếp và sinh hoạt của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đừng lo lắng, chỉ với những cách chữa nha chu đơn giản ngay tại nhà dưới đây, bạn có thể nói lời tạm biệt với căn bệnh đáng ghét này trong thời gian sớm nhất.

1/ Những cách chữa nha chu đơn giản nhất

 Gường tươi
Không chỉ là một trong những cách chữa nha chu đơn giản, gừng còn có tác dụng trong việc giải cảm, trị ho, trị đau bụng và được khá nhiều người yêu thích sử dụng.
Cách chữa nha chu đơn giản với gừng
Bạn cắt mỏng lát gừng, cho vào nước sạch và sắc lấy nước uống như trà. Gừng có tác dụng diệt khuẩn nên bệnh nha chu sẽ dần dần biến mất nếu bạn kiên trì áp dụng cách này.
Tuy nhiên, không nên quá làm dụng việc dùng trà gừng vì có thể sẽ làm cho cơ thể bạn nóng lên, gây râ mụn nhọt và các vấn đề khác về sức khỏe.
 Cây lược vàng
Cũng được biết đến với khá nhiều công dụng như điều trị dạ dày, ngăn sự phát triển của các khối u trong cơ thể, điều trị các bệnh về răng…, cây lược vàng còn giúp điều trị bệnh nha chu khá hiệu quả.
Hãy sử dụng cây lược vàng trên 1 năm tuổi, sau đó rửa sạch, cắt sợi nhỏ và phơi héo đi. Bạn lấy rượu trắng ngâm cùng với lược vàng đã héo trong khoảng 20 ngày trở đi.

Dùng hỗn hợp để xúc miệng thật kĩ vào sáng và tối, kiên trì thwucj hiện cho đến khi đạt được kết quả nhất định.
 Baking soda
Có thể bạn đã quen với việc dùng baking soda làm trắng răng nhưng lại không nghĩ nó có tác dụng chữa được bệnh răng miệng. Tuy nhiên, theo khoa học chứng minh, đây là một trong những cách chữa nha chu đơn giản mà hiệu quả không phải ai cũng biết.
Nếu sử dụng baking soda để đánh răng hàng ngày, bạn có thể ngăn chặn được cả nguy cơ sâu răng, viêm nướu và tình trạng viêm nha chu cũng sẽ được cải thiện dần.
Baking soda giúp ngăn ngừa viêm nha chu hiệu quả
 Nước cốt chanh
Bạn nên sử dụng kết hợp với muối tinh để có kết quả tốt hơn. Chanh có chứa lượng vitamin C rất lớn, khi kết hợp với muối, chúng sẽ tạo ra một hỗn hợp có công dụng diệt khuẩn tuyệt vời.
Hãy pha hỗn hợp nước cốt chanh và muối thành dạng hơi đặc, sau đó bôi đều lên vùng viêm và ngậm 1 lúc, xúc miệng lại với nước sạch. Phương pháp này bạn chỉ nên sử dụng 2 lần/tuần vì chanh có thể làm mòn men răng.
Chanh – Cách chữa nha chu đơn giản và hiệu quả
 Quả việt quất
Trong loại quả này có chứa thành phần kháng khuẩn tự nhiên chống lại các bệnh về nướu răng và ngăn chặn sự hình thành các mảng bám trên răng. Bạn chỉ cần thường xuyên ăn quả việt quất mỗi ngày, bệnh nha chu sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Nha Khoa Hollywood
Địa chỉ: 179 - 181 Sư Vạn Hạnh, Phường 3, Quận 10, Hồ Chí Minh 
Điện thoại: 028 7301 7858

Không có nhận xét nào