【2018】Bị lệch hàm và 5 mẹo chữa triệt để không bác sỹ nào cho bạn biết

Share:

Lệch khớp hàm không phải tình trạng hiếm gặp, nó khiến cho bệnh nhân gặp nhiều phiền phức cũng như vấn đề trong cuộc sống. Chính vì vậy, khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt là điều cần thiết phải thực hiện để đảm bảo sức khỏe răng miệng trong tương lai.

1. Lệch khớp hàm là gì và có nguy hiểm không?

Trước hết, để hiểu bệnh lệch khớp hàm bạn cần tìm hiểu rõ khớp hàm là gì. Đây là khớp được nối với sọ thông qua khớp bản lề nằm trước tai. Nếu xương lệch khỏi khớp này nghĩa là bệnh nhân đã bị lệch khớp hàm.
 Lệch khớp hàm thường xảy ra ở những người đã từng mắc bệnh này trước đó hoặc những người bị chứng rối loạn khớp thái dương hàm khiến cho bệnh nhân bị lỏng dây chằng.
 Tình trạng này cũng có thể do các chấn thương, do miệng mở rộng quá mức, nôn mửa, mở miệng rộng trong thời gian dài, do quá trình nhai, ngáp, nghiến răng khi ngủ, nằm nghiêng…
 Lệch khớp hàm gây nên nhiều ảnh hưởng xấu trong việc ăn uống, sinh hoạt của người bệnh, đôi khi khiến bệnh nhân không thể cử động được ở vùng cổ và hàm răng. Nếu không khắc phục sớm sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng của bạn.
Lệch khớp hàm là gì và nguyên nhân do đâu?

2. Lệch khớp hàm có triệu chứng như thế nào?

Lệch khớp hàm có thể xảy ra ở nhiều người khác nhau và thường có triệu chứng cụ thể như sau:
 Khi cắn răng lại có cảm giác hàm bị lệch, không khớp với nhau.
 Nói chuyện và phát âm khó khăn, không tròn chữ.
 Không thể ngậm hoặc đóng miệng, chảy nước dãi do miệng không khép lại được.
 Hàm bị nhô ra phía trước, có cảm giác đau ở hàm, mặt và vùng phía trước tai.
 Răng không đều và không khớp lại với nhau gây ảnh hưởng đến việc ăn uống.
Biểu hiện của lệch khớp hàm là không thể ngậm hoặc đóng miệng.

3. Lệch khớp hàm làm cách nào để khắc phục hiệu quả?

Để khắc phục tình trạng lệch khớp hàm, bạn có thể áp dụng các phương pháp như sau:
 Chườm đá lạnh để giảm sưng đau, thực hiện đều đặn cho đến khi không còn bị đau hay sưng nữa.
 Uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.
 Ăn đồ ăn mềm, chú ý khi ăn uống, không ngáp hay mở miệng quá rộng. Nếu không may bạn có cảm giác muốn ngáp, hãy đặt đấm tay ở bên dưới cằm để ngăn ngừa miệng mở quá lớn.
 Trong một số trường hợp bạn cần đến gặp bác sĩ thì mới có thể điều trị chứng lệch khớp hàm. Nếu tình trạng bệnh tình nhẹ, bác sỹ sẽ cho bệnh nhân uống thuốc giảm đau, sau đó sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để nắn lại khớp hàm về đúng vị trí. Trong trường hợp bệnh tình nặng thì cần tiến hành phẫu thuật chỉnh khớp cắn.

Để điều trị lệch khớp hàm an toàn, hiệu quả cao, bạn cần lựa chọn trung tâm nha khoa tốt, đảm bảo các yếu tố về an toàn. Nha khoa Hollywood là một địa chỉ nha khoa có thể đáp ứng tốt những điều kiện về chất lượng, được các chuyên gia đánh giá cao và nhiều khách hàng tin tưởng. Bởi tại đây không chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn mà còn trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho quá trình khắc phục tình trạng lệch khớp hàm, giúp bệnh nhân có được kết quả như ý muốn.

Không có nhận xét nào