【2018】Bệnh viêm chân răng và 3 cách trị thần thánh giá chưa tới 50.000

Share:
Thưa bác sĩ, vài tháng trở lại đây em thấy chân răng mình hay chảy máu và sưng đỏ lên. Đặc biệt là những lúc em đánh răng hoặc ăn thức ăn cứng, bác sĩ tư vấn giúp em là có phải em bị viêm chân răng không, và nếu bị viêm chân răng thì điều trị như thế nào, có nguy hiểm không ạ? ( Hoài Thu – Nghệ An)

Trả lời :
Chào bạn Hoài Thu, cảm ơn bạn đã chia sẻ câu hỏi về cho nha khoa Hollywood. Thắc mắc “Viêm chân răng có nguy hiểm không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Theo như mô tả của bạn, thì triệu chứng chảy máu chân răng mà bạn đang gặp phải có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nướu. Nếu chảy máu ở kẽ chân răng đi kèm với các triệu chứng như nướu sưng đỏ, đau nhức, chân răng có mủ, lung lay… thì bạn nên đến ngay nha khoa để khám vì sau khi viêm nướu, bạn có thể bị các biến chứng nặng hơn, ảnh hưởng đến các tổ chức quanh răng và thậm chí là mất răng nếu không chăm sóc và chữa trị kịp thời.



Viêm chân răng có nguy hiểm không?

Viêm chân răng với các biểu hiện kể trên thì gần như bạn đã bị viêm nướu. Đây cũng chính là giai đoạn đầu tiên của bệnh nha chu, một khi sức khỏe, sức đề kháng của bạn yếu đi thì càng trở nên nguy hiểm. Phần nướu bị viêm và tổn thương là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nướu đóng vai trò bao bọc và bảo vệ chân răng. Khi chân răng bị viêm nhiễm, nó không những gây nên những tổn thương trong khoang miệng mà còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể của bạn.
Để tình trạng viêm nhiễm kéo dài, diễn biến bệnh ngày càng nghiêm trọng sẽ gây tiêu xương ổ răng, nhiễm trùng chân răng và mất răng.


Nguyên nhân của viêm nướu, viêm chân răng chủ yếu do chế độ chăm sóc răng miệng không tốt, không đúng cách. Tuy nhiên cũng có một số người thường xuyên chăm sóc răng miệng nhưng vẫn bị viêm nướu, nguyên nhân là do cơ địa bên trong. Những trường hợp này phải cần sử dụng đến các biện pháp tác động cơ địa kết hợp điều trị trực tiếp trên vùng nướu bị viêm mới có thể chữa khỏi căn bệnh viêm nướu này.
Ai thường bị viêm chân răng?

Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng thường gặp ở hấu hết mọi lứa tuổi. Chỉ cần chăm sóc răng miệng không tốt, không đi lấy vôi răng định kỳ thì rất dễ bị viêm. Tuy nhiên, ở các phụ nữ đang mang thai thì càng dễ bị viêm hơn. Lý do là vì lúc mang thai, cơ thể người phụ nữ có những thay đổi về lượng hormone, làm suy giảm khả năng miễn dịch của nướu với vi khuẩn.

Theo nghiên cứu của một số chuyên gia, khi những người phụ nữ mang thai bị viêm kẽ chân răng sẽ tiết ra prostaglandin – một trong những yếu tố gây nên sự co thắt và giãn nở của tử cung, hoàn toàn có thể gây nên tình trạng sinh non. Vì thế, có thể trả lời câu hỏi Viêm kẽ chân răng có nguy hiểm không là rất nguy hiểm. Bạn quan tâm đến sức khỏe răng miệng và  phát hiện mình bị chảy máu chân răng, bạn nên đến nha khoa để được điều trị triệt để. Vì những bệnh lý về răng miệng khác với những tổn thương khác trên cơ thể, là nó không thể tự hồi phục được.

Là bệnh lý không khó điều trị, tuy nhiên nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, viêm chân răng sẽ để lại những hậu quả khó lường, gây nguy hại và ảnh hưởng tới sức khỏe tổng quát của mỗi người. Vì thế, chăm sóc răng miệng thật tốt và đi khám răng tại nha khoa đều đặn là cách tốt nhất để mỗi người tự bảo vệ răng miệng. Đồng thời, khi thường xuyên khám răng, các bác sĩ cũng sẽ kịp thời phát hiện và đưa ra kế hoạch điều trị sớm nhất cho bạn.
Với những thông tin chúng tôi đã đưa ra, chắc hẳn bạn sẽ trả lời được câu hỏi viêm chân răng có nguy hiểm không. Chúc bạn sớm có một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào