【Bật mí 2018】Trồng răng cấm và 4 bí mật "nha sỹ không muốn bạn biết"

Share:
Chào bác sĩ! Tuần vừa rồi tôi phải nhổ mất răng cấm vì bị sâu nặng quá. Tôi nghe nói là phải trồng lại răng, nhưng tôi vẫn đang phân vân không biết có nên trồng răng cấm không? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp. Xin cảm ơn! (Thanh Hùng – TpHCM).

Chào bạn Thanh Hùng! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha khoa Hollywood . Có nên trồng răng cấm không, và trồng bằng cách nào hợp lý nhất? Nha khoa Hollywood sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề nay qua những thông tin cụ thể sau:

Có nên trồng răng cấm không?

Răng cấm – hay còn gọi là răng số 6 – là chiếc răng được đánh giá có vai trò quan trọng nhất trong cung hàm. Răng cấm đảm nhận đến 70% khả năng ăn nhai, đồng thời giữ nhiệm vụ ổn định vị trí của các răng vùng hàm.
Chính vì chức năng quan trọng này, dân gian gọi răng số 6 là răng cấm, bởi mọi việc tác động đến chiếc răng này đều sẽ gây nên những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi răng này đã bị mất đi do bệnh lý, tai nạn hoặc bị nhổ bỏ, nhiều người vẫn có băn khoăn rằng không biết có nên trồng răng cấm không, và việc trồng răng có gây nên ảnh hưởng xấu gì đến cơ thể không.
Có nên trồng răng cấm không khi răng này bị mất là điều mà nhiều bệnh nhân băn khoăn.
Bạn cần biết rằng, trồng răng cấm sau khi mất răng là việc làm bắt buộc. Sở dĩ, mất răng cấm không được trồng lại sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng như sau:
 Khả năng ăn nhai bị giảm sút: Với việc đảm nhiệm chức năng ăn nhai chính của cung hàm, tình trạng mất răng cấm không được trồng lại sẽ khiến khả năng ăn nhai bị sụt giảm nghiêm trọng. Hệ lụy kéo theo của vấn đề này là hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, đồng thời khả năng hấp thu chất dinh dưỡng trở nên kém đi, cơ thể dễ rơi vào trạng thái suy nhược.
 Hiện tượng di răng, răng bị lệch lạc: Khi mất răng cấm và không được trồng lại răng mới, các răng kế cận có xu hướng xô lệch vào khoảng trống do răng cấm để lại, khiến cung hàm trở nên lệch lạc. Bên cạnh đó, răng đối diện răng cấm sẽ dài ra, gây nên hiện tượng mất cân đối giữa các răng.
 Gây nên những bệnh lý trên răng: Hiện tượng di răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh tại những vị trí răng bị vênh lệch, dẫn đến viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy răng…
Có thể thấy, trước những hậu quả nghiêm trọng của tình hậu mất răng cấm, thay vì cân nhắc và băn khoăn trước vấn đề có nên trồng răng cấm không, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tiến hành điều trị, phục hình trong thời gian sớm nhất.

Mất răng cấm không được trồng lại gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trồng răng cấm bằng cách nào hiệu quả nhất?

Hiện nay, có 3 cách phục hình răng cấm đang được áp dụng: trồng răng giả tháo lắp, làm cầu răng sứ và cấy ghép implant. Trong đó, cấy ghép răng implan là giải pháp được đánh giá cao nhất và được các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân nên lựa chọn để khắc phục tình trạng mất răng cấm mà mình gặp phải.
So với 2 giải pháp trồng răng còn lại, cấy ghép răng implant mang đến cho bệnh nhân nhiều giá trị vượt trội và đạt đến khả năng điều trị hoàn hảo:
 Kết quả toàn diện: Không chỉ phục hình bề mặt thân răng, cấy ghép implant còn đem lại hiệu quả khôi phục chân răng bên dưới nhờ vào trụ implant được cấy vào sau trong xương hàm. Nhờ đó, không chỉ khả năng ăn nhai và thẩm mỹ được đảm bảo, giải pháp này còn mang lại khả năng ngăn ngừa tiêu xương hiệu quả.
 Khả năng tồn tại trọn đời: Thay vì chỉ có thể tồn tại một thời gian ngắn như răng giả tháo lắp hoặc trong 10-12 năm như cầu răng sứ, răng implant có thể tồn tại trọn đời và trở thành 1 phần của cơ thể, không bị bong bật, hư hỏng trong quá trình sử dụng.
 An toàn, không gây xâm lấn đến các răng khác: Trong suốt quá trình phục hình, răng implant tồn tại độc lập trên cung hàm và không gây nên sự xâm lấn đến cấu trúc của các răng kế cận như cầu răng sứ.

Cấy ghép implant – giải pháp trồng răng cấm toàn diện và hiệu quả.

Có nên trồng răng cấm không? – Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này, cũng như tìm được giải pháp điều trị hiệu quả nhất đối với tình trạng mà mình gặp phải. Hãy nhanh chóng liên hệ hoặc trực tiếp đến Nha khoa Hollywood ngay từ hôm nay để được thăm khám và điều trị mất răng cấm với kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào