【2018】4 mẹo chữa ê buốt răng tại nhà trong 5 phút chưa tới 20.000 đồng

Share:

Theo một cuộc khảo sát gần đây, hơn 1 nửa dân số trên thế giới từng bị răng ê buốt (răng nhạy cảm). Vấn đề răng miệng này có thể gây ra những cơn đau nhói và làm cho người mắc không thể ăn hoặc uống đồ lạnh hoặc nóng.

Chỉ cần uống một ngụm nước trà lạnh hoặc ăn thìa canh nóng cũng đủ gây ra cảm giác đau nhức trong miệng.
Nguyên nhân gây bệnh có thể là do bệnh nướu răng, nghiến răng, đánh răng không đúng cách hoặc ăn các thực phẩm có tính axit, khiến ngà răng ở vùng chân răng bị lộ do tụt nướu, lớp men răng bị hỏng.

May mắn là vấn đề răng nhạy cảm có thể chữa trị tại nhà với những nguyên liệu có sẵn. Những biện pháp này nhằm tăng cường sức khỏe cho men răng và làm giảm sự nhạy cảm.

Trang Boldsky đã giới thiệu một danh sách các cách khắc phục tình trạng răng ê buốt có thể áp dụng tại nhà.

Lá ổi: Bài thuốc truyền thống này đặc biệt hiệu quả trong việc chữa các cơn đau buốt do răng nhạy cảm gây ra. Bạn có thể nhai vài lá ổi mỗi khi bị những cơn đau hành hạ.
Dầu đinh hương: Đinh hương vốn là thảo dược kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên. Đặc biệt về chữa răng nhạy cảm, tinh dầu đinh hương có thể mang lại điều kỳ diệu. Ngoài ra, nó là rất tốt cho các vấn đề răng miệng khác.
Muối nước: Đây là cách dễ nhất và hiệu quả nhất để xử lý răng nhạy cảm. Súc miệng bằng nước muối ngay lập tức làm giảm những cơn đau buốt.
Cây nha đam: Chức năng hàn gắn vết thương của cây nha đam cũng rất công hiệu với những chiếc răng ê buốt. Nó còn có thể diệt các vi khuẩn gây bệnh trong miệng.
Baking Soda: Răng nhạy cảm là do men răng bị hỏng. Súc miệng bằng banking soda sẽ tăng sự cân bằng độ Ph và làm giảm triệu chứng e buốt của răng.
Dầu vừng: Ngậm dầu vừng cũng sẽ làm giảm tình trạng nhạy cảm ở răng và lợi.
Tỏi: Chất kháng khuẩn tự nhiên trong tỏi rất tốt trong trị bệnh nhiễm trùng và đau đớn. Nó cũng là một chất gây mê tự nhiên. Kết hợp 2 đặc tính này sẽ tạo ra một sự kỳ diệu trong việc điều trị răng nhạy cảm.


Hành sống: Hành có đặc tính chống viêm nên sẽ làm giảm các cơn đau hiệu quả. Chỉ cần lấy một lát hành tây và chà nhẹ vào khu vực bị ảnh hưởng.
Trà bạc hà: Trà bạc hà là một bài thuốc tại gia cực kỳ hiệu nghiệm. Với tác dụng gây tê tại chỗ, thức uống này sẽ làm dịu cơn đau do răng ê buốt gây ra.
Dầu Khuynh Diệp: Do đặc tính kháng khuẩn, dầu khuynh diệp được xem là phương pháp điều trị hiệu quả với răng nhạy cảm. Hơn thế nữa, nó còn có thể chữa trị nhiễm trùng răng miệng.

Không có nhận xét nào