【2018】Đau răng cấm và 3 cách chữa nha sỹ chắc chắn không muốn bạn biết

Share:

Thưa bác sĩ Hollywood, dạo gần đây em rất hay bị nhức răng cấm, các cơn đau nhức cứ thành từng cơn, nhất là khi ăn thì em lại càng bị nhức nhiều. Em cũng không biết nguyên nhân vì sao nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp em nhức răng cấm thì có cách nào chữa không? Em cảm ơn (An Bình, Gò Vấp )

Trả lời:
Chào bạn An Bình!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với nha khoa Hollywood. Với băn khoăn của bạn về “Nhức răng cấm do đâu? Cách chữa trị là gì?” chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

1/ Nguyên nhân nhức răng cấm là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây hiện tượng nhức răng cấm bạn cần xác định được nguyên nhân thì mới tìm ra cách chữa trị triệt để. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu được các chuyên gia nha khoa tổng hợp lại bạn có thể tham khảo.
✔ Nhức răng cấm do bị sâu răng
✔ Nhức răng cấm do bị viêm lợi
Nhức răng cấm do đâu? Cách chữa trị là gì?
✔ Nhức răng cấm do răng bị gãy vỡ
✔ Nhức răng cấm do răng mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngược
Để biết rõ hơn bạn đang nằm trong nguyên nhân nhức răng cấm nào vui lòng liên hệ ngay tới các bác sĩ nha khoa để được tư vấn cụ thể hơn.
Mô tả chi tiết tình trạng nhức răng để bác sĩ tư vấn MIỄN PHÍ!

2/ Làm sao để hết nhức răng cấm nhanh nhất?

Nhức răng uống thuốc gì để giảm đau nhanh nhất hay cần sử dụng tới các biện pháp nha khoa? Những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này theo từng trường hợp cụ thể.
➜ Cách chữa đau cấm do sâu răng
Khi răng miệng không được vệ sinh sạch, các mảng bám trên răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, lâu ngày gây ra sâu răng. Nếu sâu răng không được chữa trị kịp thời sẽ lan rộng ra các răng khác, ăn sâu vào tủy gây viêm tủy, nặng hơn là bệnh áp xe răng, nhiễm trùng máu rất nguy hiểm chứ không chỉ đơn giản là nhức răng cấm.
Nhức răng cấm do sâu răng cách tốt nhất là thực hiện hàn trám hoặc bọc răng sứ
Để chữa trị nhức răng cấm do sâu răng bạn cần đến trung tâm nha khoa uy tín. Đầu tiên các bác sĩ sẽ nạo sạch các mô răng bị tổn thương để ngăn không cho sâu răng lây lan. Tiếp đó bạn sẽ được hàn trám răng hoặc bọc răng sứ.
➜ Chữa nhức răng cấm do bệnh viêm nướu (viêm lợi)
Bệnh viêm nướu là tình trạng viêm của mô mềm và tiêu bất thường ổ xương bao quanh và nâng đỡ răng. Nguyên nhân gây bệnh là do các độc tố tiết ra từ vi khuẩn trong các mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày dọc theo đường viền nướu.


Lấy cao răng tại nha khoa uy tín giúp bạn giảm đau nhức răng nhanh chóng
Khi bệnh đã nặng thêm vi khuẩn gây nhiễm trùng nướu và nướu bị sưng đau, phá hủy đến xương gây nhức răng cấm. Nếu không điều trị bệnh sẽ tiến triển thành viêm nha chu, áp xe răng làm răng gãy rụng. Lúc này lấy cao răng sẽ là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn làm hết nhức răng.
Kết hợp với lấy cao răng bạn cần vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ, tích cực sử dụng chỉ nha khoa, súc miệng bằng nước muối sinh lý và đánh răng hàng ngày.
➜ Chữa nhức răng cấm do răng bị gãy vỡ, sứt mẻ
Những chấn động mạnh bên ngoài tác động vào răng gây cho răng sứt mẻ, gãy vỡ. Khi đó, các mô răng sẽ bị tổn thương gây hiện tượng nhức răng cấm.
Tuy bạn Bình không thuộc trường hợp này nhưng nha khoa Hollywood vẫn đưa ra để các bạn cùng tham khảo. Phương pháp chữa trị đau răng tương tự như sâu răng. Bạn nên thực hiện hàn trám răng hoặc bọc răng sứ.

Không có nhận xét nào